Xử lí nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về phòng chống dịch

Thứ 4, 09/06/2021 | 00:00:00
947 lượt xem

“Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng như người dân vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình tại cuộc họp thống nhất một số biện pháp cần bổ sung, điều chỉnh để phòng chống dịch trong tình hình mới diễn ra chiều 9/6.

Cuộc họp thống nhất một số biện pháp bổ sung, điều chỉnh phòng chống dịch trong tình hình mới

Từ ngày 6/5 đến nay, tỉnh Thái Bình có 21 ca bệnh Covid-19, tất cả đều được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, hiện tại sức khỏe đều ổn định. Trong khi đó, đã cách ly, quản lý và theo dõi 255 F1, hơn 1.200 F2 và hơn 2.800 trường hợp tiếp xúc khác. Các ổ dịch tại cộng đồng không phát hiện lây nhiễm thứ phát. Về hoạt động của các chốt liên ngành, đã kiểm soát gần 35.000 người qua chốt, yêu cầu cách ly tập trung 6 người. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Thái Bình vẫn rất cao, do đó, thống nhất giữ nguyên các biện pháp phòng chống dịch mà tỉnh đã triển khai. 

Đồng chí yêu cầu các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị và người dân quán triệt đầy đủ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch mà Trung ương và tỉnh đã ban hành, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Nếu để dịch xâm nhập do nguyên nhân chủ quan, lơ là thì thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm. Phải tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, thông tin kịp thời về diễn biến tình hình dịch bệnh, những yếu tố nguy cơ và các biện pháp phòng chống dịch mà tỉnh đang triển khai. Đối với các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải khai báo y tế và xử lý kịp thời. Về phía người dân cần hạn chế ra tỉnh ngoài trong thời điểm này. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị làm việc trực tuyến với đối tác tỉnh ngoài. 

Video: 60921_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền lưu động. Các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện tốt kế hoạch phát động toàn dân tham gia phòng chống Covid-19, cụ thể hóa đầy đủ nội dung trong kế hoạch để người dân tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch. 

Video: 60921_OTHAN2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh. Giao các ngành liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của tỉnh tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Ngành Y tế có trách nhiệm lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên. Giao Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp ngay tuần sau phải tổ chức diễn tập phòng chống Covid-19 tại doanh nghiệp. Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động các tổ tuần tra, chốt kiểm dịch liên ngành để kiểm soát tốt nguồn dịch có thể xâm nhập vào Thái Bình. Ngành Y tế phải xây dựng chiến lược, kế hoạch tổ chức xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ. Cần tuyên truyền để người dân tự đánh giá nguy cơ, chủ động đăng ký xét nghiệm tự nguyện. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine đợt 2. Tỉnh đoàn thanh niên duy trì tốt hoạt động của đường dây nóng, kịp thời nắm bắt thông tin người dân phản ánh. Các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị phải rà soát lại các chỉ đạo, chủ động trong tất cả các phương án phòng chống dịch.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...