Cách ly y tế toàn thành phố Hà Tĩnh từ trưa ngày 8/6

Thứ 4, 09/06/2021 | 10:30:48
260 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19, diễn biến phức tạp, sáng 8/6, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa ký Quyết định Thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn thành phố Hà Tĩnh để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, quyết định nêu rõ, thời gian cách ly bắt đầu từ 12 giờ ngày 8/6, cho đến khi có quyết định tiếp theo. Phạm vi cách ly là 14/15 xã, phường của thành phố Hà Tĩnh (trừ xã Thạch Bình) với trên 100.000 nhân khẩu. Thực hiện việc cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã/phường cách ly với xã/phường. Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Ngay sau khi có quyết định Thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn thành phố Hà Tĩnh kể từ 12 giờ ngày 8/6, cơ bản người dân thành phố đã tuân thủ và hạn chế việc ra ngoài khi không cần thiết, nhiều tuyến phố vắng bóng người qua lại. Nhiều quán hàng, ki ốt đã đóng cửa thực hiện nghiêm quy định trong công tác phòng chống dịch.

Cũng trong sáng 8/6, nhằm hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc triển khai các biện pháp khống chế dịch Covid-19, Quân khu 4 đã điều động lực lượng hóa học vào thành phố Hà Tĩnh phun khử khuẩn toàn bộ các tuyến đường trong khu vực phong tỏa ở xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...