Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19

Thứ 3, 08/06/2021 | 00:00:00
258 lượt xem

Tỉnh Thái Bình có mật độ dân cư đông, người dân sinh sống, công tác, học tập ở các địa phương bên ngoài nhiều, di biến động dân cư lớn nên nguy cơ dịch xâm nhập rất cao và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trước thực tế này, phong trào “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19” được phát động với sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân.

Ông Dung cùng các cháu ở trong nhà phòng dịch

Từ khi đợt dịch Covid-19 mới bùng phát, ông Nguyễn Xuân Dung thường xuyên nhắc nhở các con đang công tác ở Hà Nội không nên về Thái Bình trong giai đoạn này. Các cháu nhỏ cũng phải từ bỏ thói quen đi du lịch mỗi dịp nghỉ hè để ở nhà đảm bảo phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Xuân Dung, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

“Bố mẹ cháu rất muốn cho các cháu đi Hà Nội nhưng chúng tôi khuyên là thôi. Bây giờ công nghệ phát triển nên hàng ngày đã nói chuyện, tâm sự, dặn dò trên zalo, trên facebook rồi. Đặc biệt đi ra ngoài chúng tôi rất hạn chế sẽ giữ được an toàn cho các cháu.”


Tổ tự quản đi khắp phố tuyên truyền đến người dân công tác phòng dịch

Hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19, mỗi người dân đã trở thành một giám sát viên đối với việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của cá nhân, tổ chức. Không chỉ tự giác khai báo y tế mà còn phát giác những người không khai báo y tế, khai báo không trung thực, hoặc đi về từ vùng dịch, từ tỉnh ngoài không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ông Lê Công Ly, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

“Tôi và các cháu dù bé cũng chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, không tập trung đông người. Nếu phát hiện người đi về chưa khai báo y tế tôi sẽ phản ánh với tổ trưởng ngay để kịp thời yêu cầu họ chấp hành.”


Tổ tự quản làm việc liên tục nhắc nhở người dân địa phương thực hiện nghiêm phòng dịch

Các tổ tự quản phòng chống Covid-19 tại cộng đồng cũng phát huy tối đa vai trò trong theo dõi biến động dân cư, ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Ông Nguyễn Văn Ánh, Tổ trưởng tổ dân phố 15, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

“Tổ dân phố 15 thành lập chốt ngày nào cũng trực, đêm cũng đi tuần 24/24. Dùng loa tuyên truyền các ngõ ngách, gõ cửa từng nhà nhất là những gia đình có người từ tỉnh khác, từ vùng dịch về vận động người ta khai báo y tế và đăng ký với tổ tự quản, vận động nhân dân thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch.”


Sự vào cuộc tích cực trong phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19 đang phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nỗ lực khắc phục khó khăn để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo cuộc sống bình yên cho mỗi người dân.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...