Phòng dịch ngay từ khu nhà trọ công nhân

Thứ 3, 08/06/2021 | 00:00:00
568 lượt xem

Cùng với việc phòng chống dịch nghiêm ngặt tại nơi làm việc thì khu nhà trọ công nhân cũng là tâm điểm để phòng chống dịch Covid-19. Nhiều công nhân đã thay đổi những thói quen sinh hoạt hàng ngày để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, anh Phạm Văn Hùng, công nhân Công ty TNHH TAV thay đổi nhiều thói quen sinh hoạt để phòng dịch. Bình thường vào các ngày cuối tuần hoặc buổi tối, anh thường đưa các cháu nhỏ đi chơi tại một số điểm giải trí trong thành phố nhưng giờ 3 bố con chỉ ở nhà hạn chế đi ra ngoài. Việc tập trung nấu ăn, tập trung ăn uống giữa các phòng trọ, giữa các công nhân với nhau sau giờ tan ca không còn được tổ chức để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Anh Phạm Văn Hùng, Công nhân Công ty TNHH TAV:
“Trước đây chúng tôi hay rủ nhau uống nước chè và uống bia, từ lúc có thông báo dịch thì chúng tôi không đi nữa về thẳng nhà.”

Công nhân sau khi tan làm về nhà trọ thu dọn, nghỉ ngơi thực hiện nghiêm phòng dịch

Những ngày này, các khu nhà trọ trên địa bàn xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình trở nên tĩnh lặng, vắng vẻ hơn. Dãy nhà trọ này có 10 phòng trọ nhưng ít phòng mở cửa, chỉ có việc cần thiết công nhân mới ra ngoài. Nhiều công nhân có thói quen đeo khẩu trang khi ra đường và ngay cả khi ở nhà trọ.

Ông Nguyễn Văn Thăng - thôn Đại Lai 2, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình:
“Khi chưa có dịch thì hàng tháng các cháu tập trung 1-2 lần nhưng khi có dịch thì tối thường các cháu về tắm rửa rồi nghỉ ngơi, không có sinh hoạt vui chơi như mọi khi.”

Một số người dân vẫn chưa tuân thủ nghiêm biện pháp phòng dịch

Trong khi nhiều công nhân đã nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 thì vẫn còn một số người phớt lờ quy định phòng chống dịch. Chỉ cần những hành vi thiếu ý thức thì dù nỗ lực tới đâu nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và khi đó công nhân sẽ là những người bị ảnh hưởng trực tiếp.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...