Nơi tuyến đầu phòng dịch

Thứ 2, 07/06/2021 | 00:00:00
285 lượt xem

Trong cuộc chiến phòng dịch bệnh Covid -19, những cán bộ y bác sỹ là những “chiến sỹ” tiên phong lao mình vào nguy hiểm. Cuộc chiến càng dài, sự dẻo dai, sự hy sinh đó càng lớn. Những cán bộ nhân viên tại trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình là một ví dụ.

Cán bộ nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình mặc đồ chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ

Cường độ làm việc dày đặc không kể ngày đêm, di chuyển liên tục giữa nắng nóng suốt quãng đường dài trong bộ bảo hộ cồng kềnh, khẩu trang N 95, kính chuyên dụng và túi bọc giày, không thể dừng lại để ăn uống… đó là những gì mà cán bộ nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình thường xuyên phải trải qua trong suốt thời gian chiến đấu với dịch bệnh Covid -19.

Anh Bùi Đình Tuân - Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình:

“Thời tiết này chúng tôi mặc đồ bảo hộ rất khó chịu, mồ hôi ra ướt đẫm người.”


Cán bộ nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình làm nhiệm vụ vận chuyển tại khu cách ly

Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình hiện có 54 cán bộ nhân viên y tế, với 14 đầu xe chuyên dụng. Nếu chỉ một nhân viên 115 dương tính, thì coi như hệ thống vận chuyển cấp cứu phải cách ly, tê liệt. Để lường trước tình huống, Trung tâm tổ chức tập huấn cho toàn bộ lái xe ở các đơn vị vị y tế có nhu cầu về những việc cần làm khi vận chuyển ca bệnh, yêu cầu anh em tuân thủ, chấp hành thực hiện để giữ an toàn cho bản thân mình, không để bất cứ ai bị lây nhiễm và đáp ứng nhiệm vụ khi cần.

Ông Đặng Phi Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình:

“Đến bữa ăn anh chị em nhân viên mua cơm hộp mang lên cabin ăn với nhau, xúc hộ nhau ăn đảm bảo thời gian sớm nhất đưa đối tượng F0 về nơi điều trị.”


Cán bộ nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình làm nhiệm vụ vận chuyển người tại khu cách ly

Hơn 3000 lượt trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 và người tiếp xúc gần F1, F2 được vận chuyển an toàn vào các bệnh viện, các khu cách ly tập trung hoặc về địa phương khi đủ điều kiện cách ly là những gì mà cán bộ trung tâm cấp cứu 115 đã hoàn thành trong suốt hơn 1 tháng qua. Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 còn dài. Những chiến sĩ thời bình vẫn luôn lao mình vào tâm dịch vì sức khỏe cộng đồng.

Mai Liên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...