Hơn 8 nghìn tỷ đồng cho phòng chống COVID-19

Thứ 6, 04/06/2021 | 16:09:09
300 lượt xem

Bộ Tài chính cho biết đến nay, ngân sách Nhà nước đã chi hơn 8 nghìn tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Bộ Tài chính đã trình cấp có thẩm quyền đảm bảo nguồn lực để triển khai việc mua vaccine theo đề xuất của Bộ Y tế.

Trong đó riêng ngân sách Trung ương đã chi hơn 6,1 nghìn tỷ đồng bổ sung cho các bộ, ngành mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế và mua vaccine phòng COVID-19 (5,35 nghìn tỷ đồng); hỗ trợ cho các địa phương 762 tỷ đồng. Bên cạnh đó, NSNN cũng  đã chi 13,1 nghìn tỷ đồng để hỗ trợ cho trên 13 triệu đối tượng gặp khó khăn do đại dịch, chủ yếu là người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội , người có công với cách mạng và 1,3 triệu lao động bị mất việc làm. 

Bộ Tài chính cũng có văn bản gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hỗ trợ thêm cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...