Chủng Virus Sars Cov-2 lây lan qua không khí

Thứ 6, 04/06/2021 | 10:17:27
381 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều 3/6, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cảnh báo, hiện nay chủng Virus Sars Cov-2 lây lan qua không khí, do vậy người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt quy trình 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh.

Trả lời báo giới, ông Trương Quốc Cường- Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định: Nói rằng vi rút chủng này lây nhanh, vì nó lây qua không khí, không rơi. Vì vậy cần phải liên tục đeo khẩu trang. Trong khu công nghiệp với điều kiện làm việc, ăn ở khu nhà ăn thì lây rất nhanh. Nên nơi này Chính phủ cũng như Bộ Y tế đã chỉ đạo rất quyết liệt và có chính sách tập trung ưu tiên khu công nghiệp, tiêm cho công nhân. Thứ trưởng cho biết, do được cấp phép trong tình trạng khẩn cấp, nên vắc xin nhập khẩu lần này có một số đặc thù, nhưng khẳng định Việt Nam mua trực tiếp từ các nhà sản xuất, Không đi qua Công ty trung gian.

Hiện nay Bộ Y tế được giao nhiệm vụ nhập khẩu 150 triệu liều vắc xin để tiêm cho khoảng 70% người từ 18 tuổi trở lên. Về cơ bản đã tiếp cận được số lượng này. Tuy nhiên khi nhập khẩu phải ký một cam kết là thỏa thuận miễn trách nhiệm khi sử dụng vắc xin./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...