Miếng dán vaccine COVID-19 cho kết quả thử nghiệm tốt

Thứ 6, 04/06/2021 | 09:33:38
595 lượt xem

Các nhà khoa học Australia thông báo miếng dán vaccine COVID-19 Hexapro do công ty Vaxxas phối hợp với Đại học Queensland của Australia và Đại học Texas của Mỹ phát triển đã vừa vượt qua các thử nghiệm tiền lâm sàng. Kết quả này mở ra triển vọng tạo ra loại vaccine dễ sử dụng, không đau vết tiêm và có thể triển khai rộng rãi trong tương lai.

Thông báo cho biết thử nghiệm sử dụng miếng dán vaccine Hexapro trên chuột có kết quả ấn tượng, thậm chí tốt hơn so với kết quả sử dụng loại vaccine dạng tiêm. Cụ thể, kết quả thử nghiệm cho thấy đã xuất hiện phản ứng trung hòa kháng thể với COVID-19 sau chỉ 1 liều duy nhất.

Không giống như kim tiêm, miếng dán không gây tổn thương và vì chỉ sử dụng 1 lần nên không có nguy cơ lây nhiễm chéo. Ngoài ra, miếng dán với hàng nghìn mũi kim siêu nhỏ tác động cùng lúc nhiều điểm trên da giúp cơ thể tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ.

Thử nghiệm cũng cho thấy miếng dán Hexapro có thể duy trì ổn định trong ít nhất 30 ngày ở nhiệt độ phòng 25 độ C và 1 tuần ở 40 độ C.

Vaxxas cho biết đang phối hợp để đảm bảo tài trợ cho những thử nghiệm lâm sàng với việc sử dụng miếng dán vaccine. Trước đó, hãng đã thử nghiệm sử dụng miếng dán vaccine trong tiêm phòng cúm, bại liệt và sởi.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...