Lào hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch

Thứ 6, 04/06/2021 | 09:33:47
251 lượt xem

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới kinh tế và đời sống của người dân, Lào ngày 3/6 thông báo sẽ hỗ trợ thất nghiệp cho người lao động nghèo, kể cả những người nằm ngoài hệ thống bảo hiểm.

Theo Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào, hơn 50 nghìn lao động nước này đã thất nghiệp kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Hiện Bộ Lao động đang đẩy mạnh quá trình tổng hợp thông tin về người nghèo, lao động thất nghiệp ngoài hệ thống bảo hiểm cần được hỗ trợ khẩn cấp và sớm đưa ra biện pháp giải quyết phù hợp.

Những đối tượng được nhắm đến là nhóm lao động không được nhận lương, bị thanh lý hợp đồng hoặc thiếu thốn tài chính trong sinh hoạt, do ảnh hưởng của một số biện pháp phòng chống dịch hiện tại.

Đến nay Lào đã khống chế thành công đợt dịch bùng phát, với số ca mắc mới giảm nhanh. Hiện, Lào kêu gọi người dân tiếp tục nâng cao ý thức tuân thủ quy định phòng dịch, từng bước thích nghi chế độ sống bình thường mới, thường xuyên đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giãn cách và tránh tụ tập đông người. Trong 24 giờ qua, Lào chỉ ghi nhận 9 ca mắc, trong đó có 6 ca cộng đồng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...