Tiếp tục mở rộng đối tượng tiêm chủng cho người từ 12 tuổi

Thứ 6, 04/06/2021 | 09:34:38
247 lượt xem

Ngày càng có thêm nhiều quốc gia mở rộng đối tượng tiêm chủng cho trẻ em nhằm đạt tỷ lệ miễn dịch cộng cồng. Mới nhất, Pháp, Italy và Đặc khu Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 3/6 thông báo sẽ triển khai chương trình tiêm vaccine cho người từ 12 tuổi.

Sau khi xem xét các ý kiến và mối đe dọa của COVID-19 đối với sức khỏe cộng đồng, chính quyền Hồng Công đã thống nhất việc giảm độ tuổi tiêm vaccine để giúp bảo vệ những người trẻ tuổi khỏi nguy cơ lây mắc COVID-19. Theo khuyến nghị mới này thì trẻ em trên 12 tuổi sẽ có thể tiêm vaccine fizer Biotech, song những người trên 18 tuổi vẫn tiêm vaccine Sinovac của Trung Quốc. 

Cùng ngày, Italy đã triển khai chiến dịch tiêm chủng cho mọi người dân trên 12 tuổi sau khi Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu hồi tuần trước đã phê duyệt sử dụng vaccine của P fizer Biotech cho thanh thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi.

Tương tự, Pháp thông báo nước này sẽ bắt đầu tiêm vaccine fizer Biotech cho nhóm từ 12-18 tuổi từ ngày 15/6 tới, sử dụng vaccine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...