Hà Nội ghi nhận thêm nhiều F1 chuyển thành F0

Thứ 6, 04/06/2021 | 09:12:24
291 lượt xem

Trong đợt dịch bùng phát thứ 4 đến nay thành phố Hà Nội đã ghi nhận 111 ca mắc ngoài cộng đồng tại 19 quận, huyện. Hiện 14/14 chùm ca bệnh đã được kiểm soát tốt, không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên theo báo cáo tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 sáng 3-6, 111 ca là đối tượng F1 cách ly tập trung đã chuyển thành F0. Đáng chú ý chỉ tính riêng từ ngày 1/6 đến nay đã ghi nhận 14 ca mắc là F1 chuyển thành F0 và 02 ca mắc là nhân viên y tế.

14 ca mắc là F1 chuyển thành F0 được ghi nhận tại các khu  cách ly tập trung gồm: Trường Cao đẳng đường Sắt 01; Khu nhà ở Tứ Hiệp 02; Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc 02, Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội 02, Khu ký xá Trường Đại học FPT 02; Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô 05. 02 ca mắc là nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn mắc bệnh trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp người bệnh COVID-19. 

Sau khi ghi nhận nhiều trường hợp F1 chuyển thành F0, thành phố Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho gần 2.500 người bao gồm cả cán bộ phục vụ kết quả 9 mẫu dương tính còn lại âm tính. Toàn bộ số ca mắc mới được ghi nhận trong 2 ngày gần đây đều nằm trong khu cách ly tập trung điều này cho thấy tỷ lệ lây nhiễm trong khu cách ly tập trung có xu hướng gia tăng. 

Ban Chỉ đạo thành phố nhận định thời gian tới sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới tại khu cách ly tập trung, cơ sở điều trị và cả cộng đồng. Vì vậy tiếp tục thần tốc truy vết F1, siết chặt quản lý các khu cách ly tập trung, đăc biệt cách ly F1 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống dịch của Hà Nội lúc này. Đồng thời thực hiện giãn cách, sàng lọc F1 và tiếp tục mở rộng thành lập các khu cách ly tập trung để tránh lây nhiễm chéo. Bên cạnh đó thành phố sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ người lao động tại các vùng giáp ranh với Bắc Ninh, Bắc Giang, khu vực có nhiều chuyên gia nước ngoài. Đặc biệt, các đơn vị của thành phố đang tích cực triển khai các biện pháp sẵn sàng đáp ứng tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...