Triển khai một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ 5, 03/06/2021 | 00:00:00
1,456 lượt xem

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 lần này được đánh giá rất phức tạp, đa hình thái, đa nguồn lây, đa biến thể, tăng độc lực và tăng độ miễn cảm với người. Tại Thái Bình dù đã kiểm soát được tốt các ổ dịch nội địa nhưng nguy cơ dịch tiếp tục xâm nhập tỉnh là rất cao. Trong chiều 2/6, UBND tỉnh họp triển khai một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng – Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

UBND tỉnh họp triển khai một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19

Tính từ ngày 6/5 đến nay, Thái Bình có 20 ca bệnh Covid-19, tất cả đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các ổ dịch tại cộng đồng được kiểm soát tốt. Qua sàng lọc không phát hiện lây nhiễm thứ phát. Tuy nhiên do sự giao lưu về thương mại, dịch vụ, giao thông vận tải, vận chuyển hành khách, di chuyển của người dân giữa các vùng miền nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh là rất cao.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng – Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Do vậy, để chủ động phòng chống dịch bệnh trong tỉnh, đồng chí Trần Thị Bích Hằng – Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Tuyên truyền và phối hợp tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng chống như: lợi ích của việc cài đặt ứng dụng Bluzone, khai báo y tế bằng QR... Công an tỉnh tăng cường lực lượng phối hợp chính quyền địa phương các cấp kiểm soát cư trú, rà soát người dân từ tỉnh ngoài về, xử lý khai báo y tế không trung thực. Ban quản lý các khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với ngành Công thương, ngành Y tế có kế hoạch cụ thể để triển khai các biện pháp phòng chống “xây dựng doanh nghiệp an toàn”. Ngành Y tế đánh giá an toàn khu cách ly tập trung để tham mưu thực hiện các phương án không để lây nhiễm chéo. Xây dựng kịch bản phòng chống dịch ở các cấp độ.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...