Thành phố kiên quyết xử lí nghiêm các vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Thứ 4, 02/06/2021 | 00:00:00
1,347 lượt xem

Hiện nay các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và nghiêm cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh, tuân thủ trật tự đô thị.

Tổ liên ngành kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm phòng dịch Covid-19

Mặc dù đã được UBND các phường, xã nhắc nhở, kí cam kết với các cơ sở ăn uống, giải khát trên địa bàn không vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên, qua kiểm tra của tổ liên ngành phòng chống dịch Covid-19 thành phố thì vẫn còn một số hàng ăn sáng, cà phê, bia hơi vẫn ngang nhiên vi phạm. Bàn ăn, ghế ngồi sát nhau, khách hàng khá đông không hề thực hiện giãn cách, nhà hàng không có mã QR code hay sổ theo dõi ghi chép nhật kí, thậm chí còn ngồi tràn ra vỉa hè. Tổ liên ngành đã tuyên truyền, nhắc nhở yêu cầu các cửa hàng nghiêm túc chấp hành. Ngay sau đó, một số cửa hàng đã chấp hành thực hiện các quy định.

Bà Trần Thị Tâm - Chủ cửa hàng cafe Tâm Tâm, thành phố Thái Bình:

“Được lực lượng chức năng nhắc nhở, gia đình nhà tôi rất chấp hành phòng dịch. Khách hàng đến nhắc nhở ngồi giãn cách, đeo khẩu trang.”


Hộ kinh doanh không thực hiện nghiêm phòng dịch sẽ bị xử lí nghiêm theo quy định

Một trong những giải pháp được thành phố duy trì và thực hiện quyết liệt đó là xử lý nghiêm các vi phạm để nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch. Do đó, đa số người dân ra đường đều tuân thủ đeo khẩu trang, hầu hết các cửa hàng đã có ý thức chấp hành nghiêm theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình: “Quan điểm của thành phố là xử lí triệt để, kiên quyết tất cả các trường hợp vi phạm, các trường hợp không chấp hành. Gắn trách nhiệm của các đồng chí đứng đầu các địa phương và các địa bàn. Xử lí chủ cơ sở không chấp hành hoặc cố tình không tuân thủ. Trong giai đoạn hiện nay, chúng ta luôn luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 bởi tình hình diễn biến phức tạp trên địa bàn và chủng mới có tốc độ lây lan rất nhanh. Thành phố ý thức được điều đó và triển khai quyết liệt và triệt để các biện pháp trên địa bàn thành phố."

Các cửa hàng kinh doanh nếu không tuân thủ nghiêm sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng dịch của cả cộng đồng

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, sự thiếu ý thức của bất kì cá nhân hay đơn vị nào đều có thể ảnh hưởng đến nỗ lực chống dịch chung của cả cộng đồng. Mọi vi phạm trong phòng chống dịch trên địa bàn đều sẽ bị thành phố xử lí nghiêm để bảo vệ cho sức khoẻ của cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19.

CTV Bích Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...