Người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ 3, 01/06/2021 | 00:00:00
266 lượt xem

Việt Nam đang trong cuộc chiến với làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bên cạnh những nỗ lực ngăn chặn và điều trị của ngành y tế và chính quyền địa phương thì quan trọng nhất thì đó chính là ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân cần được nâng cao.

Ông Trần Văn Kha, tổ 7 phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình vừa có chuyến đi công tác từ tỉnh ngoài về. Ngay lập tức ông đến khai báo y tế với tổ tự quản phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tổ dân phố.

Ông Trần Văn Kha - tổ 7 phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:
“Ý thức phòng dịch của người dân thể hiện rất tốt, thể hiện rõ nét ở việc thực hiện khuyến cáo 5K và lời kêu gọi phòng chống dịch Covid-19 của chính quyền các cấp là chống dịch như chống giặc.”

 Tổ tự quản túc trực thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm phòng dịch

Tại tất cả các khu dân cư trên địa bàn thành phố đều đã lập các tổ tự quản phòng chống dịch Covid-19 song song đảm bảo tốt trong việc việc gìn giữ an ninh trật tự. Các tổ tự quản thực hiện nghiêm việc hướng dẫn, nhắc nhở người dân ở địa bàn thực hiện các quy định phòng chống dịch. 6h30 sáng các tổ tự quản bắt đầu công việc của mình và tổ chức phân chia thành các đội, các kíp trực luân phiên nhau.

Ông Nguyễn Văn Tiễn - Tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:
“Đối với tổ dân phố chúng tôi đảm bảo phân công đồng chí bí thư, tổ trưởng, cấp uỷ, đồng chí trong ban công tác bảo vệ dân phố của tổ dân phố đến từng khu vực, địa điểm, đôn đốc nhân dân thực hiện nghiêm phòng dịch, khai báo người đi từ vùng có dịch về, phun khử khuẩn toàn bộ khu phố,...”

Hàng quán mở cửa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch 

Từ trong nhà ra ngoài chợ, các cửa hàng tới đường phố đều đang thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế và công điện 06 của UBND tỉnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Hơn lúc nào hết, ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân là điều quan trọng nhất.

Khánh Giang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...