Singapore và Malaysia công bố kế hoạch mới kiểm soát dịch

Thứ 2, 31/05/2021 | 09:04:10
322 lượt xem

Trong bối cảnh tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại châu Á, Singapore và Malaysia hôm 30/5 đã công bố các kế hoạch cũng như biện pháp nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

Cụ thể, Singapore sẽ chia sẻ những giải pháp mà nước này dự kiến áp dụng để kiểm soát dịch như đẩy nhanh tốc độ quy trình xét nghiệm, truy vết những ca có nguy cơ lây nhiễm cũng như tiêm chủng vaccine và hạn chế hoạt động tập trung đông người. Đây là biện pháp ứng phó dịch COVID-19 nghiêm ngặt nhất mà Singapore thực hiện trở lại sau khi quốc gia Đông Nam Á này thoát khỏi tình trạng phong tỏa vào năm ngoái.

Trong khi đó, từ 1/6 đến 14/6, Malaysia sẽ phong tỏa toàn diện để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Ngoài một số lĩnh vực sản xuất và dịch vụ được phép hoạt động như sản xuất thực phẩm, dịch vụ y tế, vận tải, tín dụng...Malaysia sẽ đóng cửa mọi trung tâm mua sắm và cấm hoạt động sản xuất và dịch vụ không thiết yếu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...