Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 300 người lao động

Thứ 7, 29/05/2021 | 00:00:00
234 lượt xem

Sáng 29/5, Ban quản lí khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động hiện đang làm việc tại 30 doanh nghiệp trên địa bản tỉnh Thái Bình.

Người lao động được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Đoàn đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 300 người lao động là quản lí của các doanh nghiệp và chuyên gia người nước ngoài. Đây đều là những đối tượng có nguy cơ cao, hiện đang làm việc tại 30 doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh. Mỗi người lao động khi đến lấy mẫu đều thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giãn cách, bảo đảm an toàn phòng dịch tại điểm lấy mẫu xét nghiệm. 

Chị Nguyễn Thị Kim Thu - Công nhân công ty ULI:

“Chúng tôi chấp hành nghiêm biện pháp phòng chống dịch để tránh lây nhiễm chéo trong công ty. Cá nhân tôi là một công dân cũng như là 1 công nhân trong công ty ULI, tôi nhận biết dịch bệnh Covid-19 rất nghiêm trọng nếu không phát hiện và có biện pháp phòng chống dịch tuyệt đối thì dịch sẽ lây lan rất nguy hiểm.”


Mẫu xét nghiệm được đưa về CDC tỉnh 

Trong ngày hôm nay toàn bộ mẫu xét nghiệm này sẽ được chuyển trực tiếp sang Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC để tiến hành xét nghiệm theo phương pháp Real time - PCR.

Ông Phan Đình Dực - Phó trưởng Ban quản lí khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình:

“Với phương châm phòng, chống đặt lên hàng đầu thì chúng tôi yêu cầu doanh nghiệp phải xác định việc xét nghiệm sàng học nguy cơ lây nhiễm là hết sức quan trọng. Để làm được việc này chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp phải bố trí kinh phí xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.”


Người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong buổi lấy mẫu xét nghiệm

Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người lao động trong các khu công nghiệp là vô cùng cần thiết trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19  đang diễn biến phức tạp. Xét nghiệm Covid-19 càng nhanh, độ bao phủ càng rộng sẽ giúp sàng lọc hiệu quả, phát hiện sớm các ca bệnh nếu mắc phải, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...