Đảm bảo an toàn tại bệnh viện

Thứ 7, 29/05/2021 | 00:00:00
1,132 lượt xem

Nguồn lây nhiễm trong bệnh viện nếu để xảy ra sẽ rất phức tạp và khó khăn cho công tác cách ly và điều trị cùng với công tác chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh. Bệnh viện Mắt Thái Bình đã có nhiều giải pháp ngăn ngừa, chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Người dân đến khám bệnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch

Trước tình hình mới của dịch Covid-19, Bệnh viện Mắt Thái Bình đã kích hoạt lại hệ thống chống dịch của đơn vị. Việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế được thực hiện nghiêm túc ngay tại cổng, đảm bảo không để lọt bệnh nhân nghi nhiễm vào trong bệnh viện.

Bà Trần Thị Mên - xã Trung An, huyện Vũ Thư:

“Tôi đến đây được các bác sĩ bệnh viện cho sát khẩu tay và đo thân nhiệt, khai báo đầy đủ thông tin, giữ an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.”


Bệnh viện sắp xếp ghế ngồi giãn cách an toàn phòng dịch

Điều dưỡng Trần Thị Hiền - Khoa Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Mắt Thái Bình:

“Khi bệnh nhân đến khám thì chúng tôi phân luồng ngay từ đầu, khai báo y tế. Nếu bệnh nhân có biểu hiện ho và sốt thì sẽ đi vào cổng số 2 và ở cổng 2 tôi gọi đội phản ứng nhanh của bệnh viện đến xử lí các vấn đề bệnh nhân ho sốt. Đối với bệnh nhân bình thường đến khám như bình thường.”


Bệnh nhân nội trú được giãn cách giường bệnh

Việc giãn cách bên trong bệnh viện cũng được thực hiện nghiêm túc ở tất cả các khu vực tập trung đông người, đặc biệt là khu vực khám bệnh. Tại các khoa nội trú, duy trì việc hạn chế người nhà ở lại chăm sóc người bệnh và tạm dừng đón khách vào thăm người bệnh. Người bệnh và người nhà chăm sóc người bệnh đều phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bác sĩ Phạm Thị Minh Phương - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Thái Bình:

“Hiện tại số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú của chúng tôi rất thấp. Tại các buồng bệnh, số lượng bệnh nhân điều trị nội trú thì chúng tôi chỉ bố trí sắp xếp tối đa khoảng 50% so với số giường bệnh tại buồng bệnh. Nhân viên chúng tôi chia thành 2 kíp làm chuyên môn để đáp ứng sự cố xảy ra. Bệnh viện đã làm xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân một tuần 1 lần.”


Bệnh nhân và nhân viên y tế đeo khẩu trang khi khám bệnh phòng dịch Covid-19

Hiện Bệnh viện Mắt Thái Bình đã đạt 112/150 điểm về mức độ an toàn phòng chống dịch của cơ sở khám chữa bệnh theo bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Bộ Y tế ban hành.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...