EMA phê duyệt sử dụng vaccine COVID-19 cho trẻ em

Thứ 7, 29/05/2021 | 00:00:00
253 lượt xem

Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu EMA hôm 28/5 đã phê duyệt việc sử dụng vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNTech cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-15, qua đó mở đường cho việc triển khai tiêm chủng mở rộng hơn trong khu vực, tiếp nối Mỹ, Israel và Canada.

Đáng chú ý, đây cũng là vaccine đầu tiên được EMA "bật đèn xanh" sử dụng cho trẻ em trong khối. Theo EMA, dữ liệu thử nghiệm cho thấy vaccine Pfizer/BioNTech đã tạo phản ứng miễn dịch trong nhóm tuổi này tương đương thậm chí tốt hơn lứa tuổi thanh niên. 

Với quyết định trên, Ủy ban châu Âu và các nước thành viên EU sẽ cân nhắc để thông qua và thực hiện khuyến nghị này. Đến nay Đức đã lên kế hoạch bắt đầu tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên bắt đầu từ 7/6.

Hiện châu Âu mới chỉ áp dụng tiêm vaccine COVID-19 cho người từ 16 tuổi.Việc triển khai tiêm chủng cho lứa tuổi thanh thiếu niên được cho sẽ góp phần quan trong triên việc tiến tới đạt miễn dịch cộng đồng và đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...