Nhà ăn ca của công nhân thời Covid-19

Thứ 7, 29/05/2021 | 00:00:00
798 lượt xem

Khẩu phần ăn thì có thể tăng lên cả về số và chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, nhưng mật độ công nhân ăn cơm ca cùng giờ thì phải giảm xuống tới 2/3 so với trước đây. Đó là cách phòng dịch ở nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Nhà ăn ca của Công ty TNHH kỹ thuật hoạt hình FirstUnion Việt Nam, công nhân ăn ca giãn cách phòng dịch

Tại nhà ăn ca của Công ty TNHH kỹ thuật hoạt hình FirstUnion Việt Nam cụm công nghiệp Thụy Sơn huyện Thái Thụy, nơi hiện có 2.000 lao động đang làm việc. Trên diện tích nhà ăn này, trước đây 2.000 công nhân có thể ăn tập trung từ 11h30 đến 12h30 thì nay thời gian ăn đã được chia nhỏ thành nhiều ca, bàn ăn dành cho 8 người khi chưa có dịch, thì nay chỉ còn dành 3 người. Tất cả đều phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch. Theo chia sẻ của doanh nghiệp thì từ khi thực việc ăn cá giãn cách để phòng chống dịch thấy có rất nhiều thuận lợi, ngoài việc giảm mật độ người lao động trong phòng kín thì cũng giảm luôn được mật độ và ùn tắc giao thông nội bộ trong giờ ăn trưa.

Công nhân chia ca ăn và ngồi bàn có vách ngăn đảm bảo phòng dịch an toàn

Ở Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu khu công nghiệp Tiền Hải thì nhà ăn ca của công nhân lại còn được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, ngoài việc chia nhỏ bữa ăn ca để giảm mật độ công nhân thì doanh nghiệp này còn lắp đặt thêm hệ thống vách ngăn giữa các vị trí ngồi ăn ca để giảm tối đa giọt bắn trong quá trình cần phải giao tiếp. 

Có nhiều cách để phòng dịch ngay cả trong bữa ăn, điều đó cho thấy sự chủ động trong phòng chống dịch Covid-19 ở các doanh nghiệp đang được thực hiện đúng cách.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...