Khẩn trương có đủ vaccine Covid-19 tiêm cho người dân

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:37:41
330 lượt xem

Cần phải khẩn trương để có đủ vaccine sớm nhất tiêm phòng cho người dân trên diện rộng. Bên cạnh đó, các Bộ, ngành địa phương phải triển khai mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa chiến lược vaccine phòng dịch COVID-19. Đó là một trong những nội dung được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đưa ra trong kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Đến nay, cả nước vẫn cơ bản kiểm soát được dịch bệnh; nhưng dự báo nguy cơ bùng phát dịch trên phạm vi cả nước là rất cao; vì vậy, các Bộ, ban, ngành và các địa phương không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Song cũng không quá hoang mang, mất bình tĩnh, dẫn đến những quyết định không chính xác, không phù hợp với diễn biến tình hình thực tế. Về vấn đề liên quan đến vaccine, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và Bộ Tài chính khẩn trương thành lập Quỹ vaccine phòng dịch COVID-19 nhằm kêu gọi các nguồn đóng góp của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Bộ Y tế cần đẩy nhanh hơn nữa việc tiếp cận, đàm phán nhanh chóng mua các loại vaccine từ nhiều nguồn khác nhau, bảo đảm có vaccine sớm nhất, nhiều nhất có thể. Sớm có đủ vaccine để tiêm phòng cho nhân dân trên diện rộng. 

Về tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là nông sản giữa các vùng có dịch, Bộ Công Thương cần khẩn trương hoàn thiện quy trình vận chuyển, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và không làm đình trệ, ách tắc hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...