Chùm ca nhiễm COVID-19 ở TPHCM đang được kiểm soát

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:21:55
363 lượt xem

Sáng 27-5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng ban Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi phát hiện chùm ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến Giáo phái Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch mới, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành cách ly và xác minh có 16 quận, huyện liên quan đến hoạt động của các thành viên của giáo phái Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Các lực lượng chức năng đã truy vết được 70 trường hợp F1 và 336 trường hợp F2. 

Trước mắt, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cho dừng một số hoạt động, giảm quy mô tập trung xuống dưới 10 người, dừng hết các hoạt động liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng; tạm ngừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để giảm lượng giao lưu; đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát. 


Về đề xuất của Thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến các chuyến tàu từ nước ngoài về có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, Thường trực Ban Chỉ đạo thống nhất giao Bộ Y tế thiết lập cơ sở, sẵn sàng điều trị cho các trường hợp này ngay tại Bà Rịa-Vũng Tàu với sự hỗ trợ, tăng cường của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Trong tuần tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ điều phối các chuyến bay đưa người Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài về nước, không hạ cánh xuống Thành phố Hồ Chí Minh.



Tại cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo đề nghị Bộ Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Ngoài những đối tượng ưu tiên tiêm vaccine trong Nghị quyết 21, Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu tất cả công nhân làm việc trong nhà máy, khu công nghiệp phải khai báo y tế - bước chuẩn bị để đưa công nhân vào danh sách ưu tiên tiêm khi có vaccine; tiến tới tiếp tục mở rộng sang những ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...