Chủ động các biện pháp phòng chống dịch

Thứ 6, 28/05/2021 | 00:00:00
234 lượt xem

Sau 1 thời gian giãn cách xã hội ở một số lĩnh vực vì liên tiếp phát hiện các ca dương tính với Covid-19 thì nay Thái Bình đã cơ bản kiểm soát được tình hình, người dân đang thể hiện quyết tâm đồng lòng cùng các cấp chính quyền chống dịch.

Người dân buôn bán trở lại không quên phòng dịch

Sau khi liên tiếp phát hiện các ca dương tính với Covid-19, 12h ngày 6/5 Thái Bình ngay lập tức thực hiện giãn cách xã hội một số lĩnh vực. Cùng với đó, thần tốc truy vết khẩn trương xét nghiệm, đặc biệt là giám sát chặt chẽ không để mất dấu F0 trong cộng đồng. Do vậy, sau một thời gian, đến nay Thái Bình cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Từ 12h ngày 20/5 thực hiện điều chỉnh một số biện pháp giãn cách trên địa bàn tỉnh đối với 1 số hoạt động. Từ 5h ngày 26/5 cho phép hoạt động trở lại một số loại hình kinh doanh dịch vụ, hoạt động thể dục thể thao. Đến nay, cuộc sống của người dân dần trở lại với trạng thái bình thường mới.

Người dân thành phố Thái Bình:
“Chủ trương của tỉnh vừa qua rất nhanh và kịp thời nên tình hình dịch đã được kiểm soát. Tôi rất yên tâm.”

Người dân dần trở lại trạng thái bình thường mới

Người dân thành phố Thái Bình:

“Tôi đánh giá rất cao chủ trương của tỉnh trong phòng chống dịch Covid-19. Người dân chúng tôi đã quay trở lại trạng thái bình thường nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.”


Quán cafe mở cửa trở lại phải phòng dịch nghiêm túc

Các hoạt động kinh doanh bao gồm cả quán ăn uống dù đã mở cửa trở lại nhưng không có nghĩa là chủ quan với công tác phòng chống dịch, nguyên tắc 5K được cả người kinh doanh và khách hàng thực hiện nghiêm túc.

Khách hàng:
“Sau 1 thời gian giãn cách thì nay quán được mở lại, tôi rất vui mừng. Tôi phòng dịch an toàn là ngồi cách xa các bàn và luôn đeo khẩu trang.”
Chị Lan Anh, Cửa hàng kinh doanh:
“Hiện tại cửa hàng mở lại thì bắt buộc chúng tôi cũng như khách hàng vào phải đeo khẩu trang đảm bảo khuyến cáo Bộ Y tế.”

Mọi cơ sở kinh doanh đều tuân thủ nghiêm biện pháp phòng dịch

Người dân đều nhìn nhận dịch bệnh diễn biến phức tạp khó lường. Do vậy, với tinh thần tự giác, chủ động, trách nhiệm họ thể hiện quyết tâm đồng lòng cùng các cấp chính quyền chống dịch.

Người dân:
“Tôi thấy chỉ thị của tỉnh rất hợp lí, sát với lòng dân.”


Người dân thành phố Thái Bình:
“Tôi rất đồng tình, ủng hộ, tất cả mọi người đều chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.”

Khi ý thức và tinh thần được nâng cao, mỗi người dân chính là lá chắn tốt nhất trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...