Siết chặt biên giới biển không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn

Thứ 5, 27/05/2021 | 00:00:00
852 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đã chủ động siết chặt quản lí về biên giới trên biển để người dân nâng cao ý thức phòng dịch và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng phát khẩu trang cho người dân phòng dịch

Nhắc nhở bà con đeo khẩu trang trước khi xuống đò, sát khuẩn tay bằng dung dịch, ngồi đúng khoảng cách và có đầy đủ biện pháp phòng chống dịch. Đó là việc làm của các chiến sĩ Trạm kiểm soát Sông Hoá mỗi khi có chuyến đò từ Thái Bình sang Hải Phòng và ngược lại.

Ông Nguyễn Văn Hải - Chủ đò Gảnh, xã Thuỵ Trường, huyện Thái Thuỵ:
“Để đảm bảo cho khách an toàn đi lại chúng tôi có nước sát khuẩn, đeo khẩu trang đảm bảo người dân 2 tỉnh an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.”

Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đến từng tàu của ngư dân phát khẩu trang và tuyên truyền cho người dân hiểu và phòng dịch

Các chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa sông, cửa lạch được kích hoạt và hoạt động khá tích cực, do vậy dù tàu to hay nhỏ trước khi ra khơi được các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đến kiểm tra sổ hành trình, số người đăng kí trên tàu, cấp khẩu trang, nhắc nhở ngư dân thực hiện đúng 5K của Bộ Y tế và không tiếp xúc tàu lạ, tàu nước ngoài và chở người lạ vào địa bàn ven biển.

Ông Tô Đình Trợ - Ngư dân Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ:
“Người dân chúng tôi ở cảng cá này rất biết ơn các đồng chí đồn biên phòng và trạm kiểm soát. Dịch Covid-19 này thì tuyên truyền cho dân hiểu biết về 5K của Bộ Y tế phòng dịch. Chúng tôi hiểu việc không chở người trái phép ra vào và chúng tôi cam đoan nếu phát hiện có điều gì bất thường sẽ báo ngay cho trạm.”

Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đi tuần tra vùng biên giới biển kiểm soát người ra vào 

Trên tuyến ven biển của tỉnh có 5 cửa sông lớn đổ ra biển xác định là nơi rất dễ để các đối tượng lợi dụng xâm nhập ra vào không qua khai báo y tế. Do vậy, trong nhiều ngày qua các đơn vị Bộ đội Biên phòng Thái Bình đã chủ động siết chặt quản lí về biên giới trên biển theo phương châm vừa tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, để nhân dân cùng chính quyền các cấp ngăn chặn việc xuất nhập cảnh, ra vào trái phép trên địa bàn. Đó là phương thức hữu hiệu đẩy lùi dịch bệnh tránh lây lan diện rộng.

CTV Hợp Khánh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...