Cảnh báo dịch COVID-19 nghiêm trọng tại Mỹ Latinh

Thứ 5, 27/05/2021 | 15:19:52
292 lượt xem

Mỹ Latinh đang đối mặt với mức độ gia tăng “đáng lo ngại” của các ca mắc mới và tử vong do COVID-19 trong những tuần gần đây. Cảnh báo được Tổ chức Y tế liên Mỹ đưa ra hôm 26/5, đồng thời khuyến cáo các quốc gia trong khu vực cần tiếp tục tuân thủ quyết liệt các biện pháp chống dịch.

Tuần vừa qua, Mỹ Latinh đã ghi nhận thêm khoảng 1,2 triệu trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 31.000 ca tử vong. Theo Tổ chức Y tế liên Mỹ, những số liệu này cho thấy các ca bệnh và tử vong do COVID-19 tại Mỹ Latinh tiếp tục duy trì ở mức cao đáng báo động. Đáng lo ngại là bất chấp tình trạng lây lan của dịch bệnh, người dân và chính quyền tại nhiều quốc gia Mỹ Latinh đang có xu hướng chủ quan,  không còn tuân thủ chặt chẽ các biện pháp y tế công cộng chống dịch COVID-19 như trước đây.

Theo Tổ chức Y tế liên Mỹ, tình trạng dịch bệnh hiện nay sẽ kéo lùi những tiến bộ đạt được trong 20 năm qua về kế hoạch hóa gia đình dành cho phụ nữ, cũng như những thành tựu trong việc giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở phụ nữ mang thai tại Mỹ Latinh. Theo dữ liệu ghi nhận được tại 24 quốc gia trong khu vực, hơn 200.000 phụ nữ mang thai đã mắc COVID-19, trong đó có ít nhất 1.000 người đã tử vong do các biến chứng của căn bệnh này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...