TP.Hồ Chí Minh tái lập khu cách ly tại các trường đại học

Thứ 4, 26/05/2021 | 16:49:35
347 lượt xem

Để chủ động và sẵn sàng ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19, UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Sở Y tế và Bộ Tư lệnh Thành phố về việc sử dụng thêm khu cách ly để tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị Bộ Tư lệnh Thành phố đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp các khu cách ly do Bộ Tư lệnh Thành phố quản lý để chuyển trả công năng của Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ và Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi cho ngành y tế để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm SARS-CoV-2.

UBND TP.HCM cũng chấp thuận việc tái thiết lập các khu cách ly dự phòng tại các trường đại học để cách ly tập trung cho những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2.Hiện TP.HCM đang ráo riết chuẩn bị để chủ động ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19, trong đó dảm bảo năng lực cách ly tập trung với tổng công suất gần 10.500 giường và sẵn sàng phương án thêm cơ sở cách ly tập trung cho 30.000 người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...