Trách nhiệm, chung tay vì sức khoẻ cộng đồng

Thứ 4, 19/05/2021 | 00:00:00
242 lượt xem

Những ngày này, khi cả nước đang căng mình huy động các lực lượng tập trung chống dịch thì hình ảnh về hoạt động tại các chốt kiểm soát dịch bệnh hay tại khu cách ly phong toả sẽ là những câu chuyện đẹp lan toả tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Ông Quang chuẩn bị ra làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch

Sau khi đã chủ động các công việc sinh hoạt cá nhân ở gia đình, ông Đỗ Thanh Quang, thành viên chốt kiểm soát dịch bệnh Khu cách ly phong toả tại tổ 5, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình lại đến chốt làm nhiệm vụ được giao. Mọi công việc ở nhà đều gác lại để vợ lo toan, gánh vác.

Ông Đỗ Thanh Quang - phường Quang Trung, thành phố Thái Bình:

“Tôi trực từ 7-19h, nhờ vợ ở nhà cơm nước việc nọ việc kia. Hàng quán đóng cửa hết, nội ngoại vợ lo. Vì trách nhiệm công việc phải lên đường thôi.”


Chốt kiểm dịch phường Quang Trung thực hiện lấy thông tin người ra vào khu vực

Khu vực phong toả tại tổ 5 phường Quang Trung có 8 gia đình bị phong toả cách ly. Không kể nắng mưa, ngày hay đêm, ông Quang đã cùng với các thành viên của chốt túc trực 24/24h.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung, thành phố Thái Bình:

“Lực lượng Công an phường Quang Trung, cán bộ UBND phường, lực lượng quân đội và ban bảo vệ tổ dân phố, cán bộ tổ dân phố số 5 thường xuyên trực 2 chốt. Thường xuyên trực với 5 người/ 1ca đêm, mỗi đêm 2 ca.”


Những người làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly ngày đêm túc trực

Có không ít những câu chuyện đẹp lan toả về tình người, tinh thần trách nhiệm trong đại dịch Covid-19. Những việc làm của các thành viên các chốt trực cách ly phong toả cũng được xem là hành động đẹp, việc làm đầy ý nghĩa chung tay cùng cộng đồng trên tuyến đầu chống dịch.

Phương Duyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...