Tạm dừng sử dụng lao động từ Bắc Giang

Thứ 3, 18/05/2021 | 15:34:09
310 lượt xem

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh COVID-19, hạn chế tối đa số người dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở sản xuất và doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm dừng sử dụng lao động đến từ tỉnh Bắc Giang.

Liên quan đến các điểm nóng này, Bộ Y tế cho biết sẽ thành lập bộ phận thường trực hỗ trợ Bắc Giang trong việc kiểm soát dịch bệnh. Dự kiến buổi sáng ngày 18-5,  Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và còn buổi chiều là với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về công tác phòng chống dịch Covid -19 tại địa phương. 

Theo đó,các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thông báo cho người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, cách ly tại nhà, khai báo y tế với địa phương để thực hiện rà soát, theo dõi sức khỏe đến khi có thông báo mới. Những người đã từng đi, đến, ở và về từ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, từ ngày 3/5/2021 đến nay cần thực hiện ngay việc cách ly tại nhà và liên hệ với cơ quan y tế gần nhất hoặc gọi đến đường dây nóng để tư vấn, hỗ trợ.

Ngay trong ngày 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã có văn bản yêu cầu lao động là người tỉnh ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ở lại, không về quê để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...