Làm việc online để phòng chống dịch

Thứ 3, 18/05/2021 | 00:00:00
341 lượt xem

Trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã chủ động chuyển sang phương thức làm việc online để giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh, hạn chế sự lây lan dịch bệnh mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt trước cuộc họp

Nhiều cán bộ giáo viên của ngành giáo dục Thái Bình thời gian này mặc dù không đến trường nhưng vẫn làm việc tại nhà. Họ truyền đạt kiến thức cho học sinh bằng hình thức dạy trực tuyến. Không chỉ các thầy cô giáo mà cán bộ ngành giáo dục Thái Bình những ngày này cũng lên phương án bố trí, phân công cán bộ công chức làm việc cũng đảm bảo hợp lí, thực hiện theo quy định 5K của Bộ Y tế.

Bà Phạm Thị Huyền, Chuyên viên phòng Giáo dục Trung học Sở GD&ĐT Thái Bình:

“Hiện tại chúng tôi vẫn thực hiện việc giãn cách theo đúng chỉ đạo, những công việc thực hiện được online tại nhà thì chúng tôi cũng làm tại nhà và chuyển tải các văn bản đó đến các đồng chí lãnh đạo qua đường truyền internet.”


Các cán bộ nhân viên Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm quy định phòng dịch

Bà Trần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình:

“Đối với lãnh đạo, cán bộ quản lí, công chức viên chức trong toàn ngành gương mẫu, thực hiện nghiêm túc các quy định của tỉnh. Tất cả các cơ sở giáo dục đều có thời khoá biểu chung của từng cơ sở về dạy học trực tuyến. Về cơ bản, 100% các cơ sở giáo dục phổ thông đã tổ chức lịch học trực tuyến cho các em học sinh.”


Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại thì việc làm việc tại nhà thông qua nền tảng công nghệ thông tin được xem là phương pháp hiệu quả, nhất là đối với ngành giáo dục. Bởi khi các em học sinh không đến trường nhưng kiến thức vẫn được ôn tập tại nhà.

Phương Duyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...