Khó thu hút bác sĩ về tuyến huyện

Thứ 5, 09/03/2023 | 00:00:00
2,548 lượt xem

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều quan trọng đầu tiên là phải có nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Vậy nhưng, làm thế nào để thu hút được các bác sĩ trẻ, các cán bộ y tế có trình độ chuyên môn giỏi về công tác - đây vẫn đang là vấn đề “đau đầu” đối với nhiều bệnh viện tuyến huyện.

Bệnh viện đa khoa Hưng Nhân, huyện Hưng Hà hiện có 156 cán bộ thì trong đó chỉ 34 bác sĩ. Đã hơn 3 năm, bệnh viện không tuyển được thêm bác sĩ đa khoa mới. 

Dù đã xây dựng chính sách đãi ngộ như hỗ trợ bác sĩ đa khoa mới ra trường; chi trả thu nhập cho các bác sĩ khi đi học nâng cao trình độ;... nhưng việc thu hút nhân lực vẫn là bài toán khó. Bên cạnh đó, bệnh viện còn đứng trước nguy cơ thiếu hụt thêm nguồn nhân lực do nhiều cán bộ nghỉ hưu, xin chuyển công tác, thậm chí bỏ việc để đến làm việc ở các bệnh viện ngoài công lập hoặc tại tuyến trên. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...