Giải pháp gỡ khó ở các doanh nghiệp làng nghề

Thứ 2, 14/11/2022 | 00:00:00
1,842 lượt xem

Đơn hàng và thị trường xuất khẩu đang là thách thức cho các doanh nghiệp dệt may hiện nay. Trước thực trạng đó, nhiều doanh nghiệp làng nghề ở Hưng Hà đã chủ động tháo gỡ khó khăn, xoay chuyển kế hoạch, duy trì việc làm ổn định cho người lao động.

Công ty TNHH Toàn Thắng trung thành với thị trường truyền thống, đặc biệt là những khách hàng lâu năm

Trong 3 quý đầu năm nay, sản xuất của Công ty TNHH Toàn Thắng cụm công nghiệp Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà gặp rất nhiều khó khăn. Hàng hóa sản xuất ra không xuất khẩu được, hầu hết tồn kho. Trong suốt thời gian ấy đơn vị phải gồng mình, huy động mọi nguồn lực để duy trì sản xuất vì không muốn người lao động bị mất việc làm. Trong khi nhiều doanh nghiệp tìm đến các thị trường mới, thậm chí cả thị trường nội địa thì Công ty TNHH Toàn Thắng lại chọn việc trung thành với thị trường truyền thống, đặc biệt là những khách hàng lâu năm. Việc thương thảo để chia sẻ khó khăn giữa doanh nghiệp với khách hàng đã mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp. Chính vì thế mà kim ngạch xuất khẩu vẫn được duy trì. 

Công ty TNHH Toàn Thắng tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động 

Đến thời điểm này, Công ty TNHH Toàn Thắng đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc trên 1.500 tấn khăn bông và găng tay xuất khẩu. Mặc dù doanh thu giảm khoảng 20% so với cùng kỳ, nhưng bù lại 100% lao động của doanh nghiệp có việc làm và thu nhập ổn định.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...