Không chủ quan trước nguy cơ tái bùng phát Covid-19

Thứ 4, 29/06/2022 | 00:00:00
1,017 lượt xem

Hiện nay đang xuất hiện tâm lý chủ quan, từ chối không đi tiêm vaccine phòng Covid-19 tại nhiều địa phương. Có những trường hợp từng mắc Covid-19 không đồng ý tiêm các mũi vaccine tiếp theo vì cho rằng bản thân đã có miễn dịch, và liều bổ sung, nhắc lại là không cần thiết.

Người từng mắc vẫn có khả năng tái nhiễm Covid-19

Nghiên cứu của ngành y tế cho thấy, hiệu quả bảo vệ của vaccine phòng Covid-19 giảm dần theo thời gian trong vòng 6 tháng. Người từng mắc vẫn có khả năng tái nhiễm với đầy đủ những triệu chứng của bệnh, bao gồm cả trẻ em và người lớn. 

Vaccine vẫn là biện pháp bảo vệ hữu hiệu hiện nay

Đáng lo ngại hơn là gần đây Việt Nam đã ghi nhận biến chủng mới BA.5 của Omicron. Các nhà khoa học ước lượng rằng, sự xâm nhập của biến chủng phụ BA.5 sẽ gây nhiễm cho khoảng 5 - 30% dân số tùy theo tỉ lệ tiêm phòng. Vaccine vẫn giữ được hiệu quả giảm diễn biến nặng và tử vong đối với biến chủng này. Lưu ý rằng, BA.5 không phải là biến chủng cuối cùng, vì vậy người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với hoàn cảnh và sinh hoạt, cũng như tiêm chủng đầy đủ theo lịch được ngành y tế khuyến cáo.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...