EU đẩy mạnh ngăn chặn tin giả

Chủ nhật, 24/04/2022 | 20:42:07
821 lượt xem

Ngày 23/4, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã đạt được một thỏa thuận chính trị tạm thời với Nghị viện châu Âu (EP) về một đạo luật mới nhằm chống lại những phát ngôn kích động thù hận, thông tin sai lệch và các nội dung có hại khác trên mạng Internet.

EC cho biết đạo luật mới “nhằm bảo vệ không gian mạng trước sự lan truyền các nội dung trái phép và đảm bảo việc bảo vệ các quyền cơ bản của người dùng”. Theo EC, đạo luật mới này “đảm bảo nguyên tắc những việc bất hợp pháp bên ngoài không gian mạng cũng sẽ là bất hợp pháp trên không gian mạng” và sẽ “nâng cao các quy tắc cơ bản cho tất cả các dịch vụ trực tuyến ở Liên minh châu Âu (EU)”.

Thỏa thuận trên đạt được sau khi các nhà đàm phán của EC và EP nhất trí về một văn bản tạm thời cho các quy định mới nhằm giúp Internet trở thành không gian an toàn hơn cho các công dân châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...