WHO cảnh báo nguy cơ do Omicron tại Đông Địa Trung Hải

Thứ 6, 14/01/2022 | 15:21:42
1,231 lượt xem

Khu vực Đông Địa Trung Hải đang chứng kiến một làn sóng gia tăng “đột biến” số ca nhiễm biến thể Omicron và khả năng sẽ bùng phát vào đầu tháng này. Tuyên bố được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra hôm 13/1, đồng thời cảnh báo nguy cơ khi một số nước tại đây vẫn đang có tỷ lệ tiêm phòng rất thấp.

Theo WHO, số ca mắc COVID-19 ghi nhận tại khu vực Đông Địa Trung Hải tăng 89% trong tuần đầu tiên của tháng 1 so với một tuần trước đó, nhưng số ca tử vong giảm 13%. Dù Omicron dường như gây bệnh nhẹ hơn Delta, nhất là ở những người đã tiêm phòng, nhưng cũng không nên đánh giá thấp Omicron vì vẫn có ca phải nhập viện và tử vong. 

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là có 6 nước trong khu vực, gồm - Afghanistan, Djibouti, Somalia, Sudan, Syria và Yemen – mới tiêm phòng cho 10% dân số dù có đủ vaccine để tiêm cho 40%. Trong số 22 quốc gia ở Trung Đông, có 15 nước đã chính thức ghi nhận các ca nhiễm Omicron. Theo WHO, các chương trình tiêm chủng diễn ra chậm chạp vì nhiều vấn đề, trong đó có việc thiếu sự cam kết chính trị, tình trạng bất ổn và các thách thức hậu cần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...