Khủng hoảng khí hậu là đe dọa lớn nhất trong dài hạn

Thứ 4, 12/01/2022 | 09:30:43
1,640 lượt xem

Trong Báo cáo rủi ro toàn cầu 2022 công bố trong ngày 11/1, Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã một lần nữa coi khủng hoảng khí hậu là rủi ro lớn nhất của thế giới trong dài hạn và đại dịch COVID-19 là rủi ro lớn nhất trong trung hạn.

Theo WEF, trong thời gian ngắn hạn, tức trong vòng 24 tháng tới, thời tiết cực đoan là rủi ro lớn nhất toàn cầu, tiếp theo là khủng hoảng sinh kế do COVID-19 và những rủi ro do không hành động bảo vệ khí hậu. 

Trong giai đoạn trung hạn 2024-2027, rủi ro do không hành động về khí hậu đứng ở vị trí hàng đầu, tiếp đó là thời tiết cực đoan và tình trạng suy yếu gắn kết xã hội. Kết quả khảo sát cho thấy quan ngại lớn nhất là việc điều chỉnh chính sách không đồng đều nhằm đạt các mục tiêu khí hậu, tình trạng bất bình đẳng trong các biện pháp tiếp cận tài chính và y tế công trong đại dịch.

Về dài hạn (từ năm 2027-2032), ngoài rủi ro về khí hậu, WEF cũng nêu bật mối đe dọa về đa dạng sinh học. Các nhà khoa học đều nhất trí Trái Đất đang có nguy cơ đối mặt với sự kiện tuyệt chủng hàng loạt lần thứ 6 nếu thiếu các nỗ lực giúp chấm dứt và đảo ngược các tổn hại về hệ sinh thái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...