LHQ kêu gọi tăng tài trợ chống biến đổi khí hậu

Thứ 6, 29/10/2021 | 09:28:22
928 lượt xem

Trước thềm hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) sắp diễn ra tại Anh, Liên hợp quốc ngày 28/10 kêu gọi tăng cường tài trợ cho các nước đang phát triển để nâng cao khả năng thích ứng và năng lực đối phó với những tác động của biến đổi khí hậu.

Cơ quan Thương mại và phát triển của Liên hợp quốc nhấn mạnh sự cần thiết phải có nỗ lực toàn cầu để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu, với trọng tâm là hỗ trợ các nước nghèo thích ứng với thời tiết thay đổi, bởi đây là một cách tiếp cận có ý nghĩa vô cùng quan trọng ở các nước đang phát triển, những quốc gia dễ bị tổn thương hơn trước thiên tai.

 Theo dự báo, đến năm 2030, các quốc gia đang phát triển có thể cần tới 300 tỷ USD để thích ứng với những tác động của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, mức tài trợ hiện tại chưa bằng một phần tư con số nói trên. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...