LHQ kêu gọi bước ngoặt trong hành động vì khí hậu

Thứ 5, 14/10/2021 | 09:47:14
917 lượt xem

Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP26) tại Anh vào tháng 11 tới phải là một bước ngoặt cho hành động vì khí hậu. Lời kêu gọi được Tổng Thư ký Liên hợp quốc An-tô-ni-u Gu-tê-rết đưa ra ngày 12/10.

Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh, COP26 phải là một bước ngoặt nếu thế giới thực hiện cam kết trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu nhằm hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở ngưỡng 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp, bảo vệ người dân trước các tác động của tình trạng biến đổi khí hậu, đảm bảo rằng tất cả các dòng tài chính đều phù hợp với các mục tiêu trung hòa khí thải và phát triển bền vững.

   Tổng Thư ký LHQ bày tỏ lo ngại về tiến độ thực hiện những ưu tiên này, đồng thời đưa ra gói giải pháp chính trị gồm 3 yếu tố chính là giảm khí phát thải, tăng tài trợ cho hành động vì khí hậu ở các nước đang phát triển và thích ứng với biến đổi khí hậu. Các gói giải pháp này sẽ được ra tại COP26 dự kiến diễn ra tại thành phố Glasgow, Scotland, vương quốc Anh từ ngày 31/10-12/11 tới. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...