Ngành Y tế Thái Bình sẵn sàng vào tâm dịch hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 3, 13/07/2021 | 00:00:00
3,271 lượt xem

Với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, các cán bộ, y bác sĩ, sinh viên ngành Y của tỉnh Thái Bình lại sẵn sàng lên đường vào tâm dịch TPHCM, chung tay vào trận chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Bác sĩ Vũ Sơn Tùng chuẩn bị hành trang cá nhân lên đường theo đoàn chi viện cho TP.HCM

Nhiều năm công tác tại khoa Cấp cứu, BVĐK tỉnh Thái Bình, bác sĩ Vũ Sơn Tùng đã quen với việc thức khuya dậy sớm, sẵn sàng bất cứ lúc nào để cứu sống người bệnh. Lần này cũng vậy, được giao nhiệm vụ là trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Thái Bình chi viện cho TPHCM, dẫu công việc gia đình còn ngổn ngang, con nhỏ mới hơn 10 ngày tuổi, anh vẫn quyết tâm vượt mọi khó khăn không chỉ thực thi nhiệm vụ cao cả cứu người, dập dịch, mà còn chia sẻ vất vả cùng đồng nghiệp.

Bác sĩ Vũ Sơn Tùng - Trưởng đoàn cán bộ Y tế tỉnh Thái Bình chi viện TP.HCM:

“Vợ tôi cũng làm trong ngành Y nên rất thấu hiểu công tác phòng chống dịch và nhiệm vụ của chồng. Gia đình cũng ủng hộ tôi lên đường vào TPHCM. Đây không chỉ là giúp dập dịch mà còn là cơ hội để chúng tôi học hỏi kinh nghiệm triển khai tại Thái Bình khi cần thiết.”


Bác sĩ Vũ Sơn Tùng cùng các cán bộ y tế họp thống nhất chuẩn bị lên đường theo đoàn chi viện cho TP.HCM

Thái Bình có hơn 400 cán bộ, sinh viên ngành Y hỗ trợ TPHCM chống dịch. Trong đó, 60 cán bộ y tế thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện chia thành 10 kíp, mỗi kíp gồm 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng, kỹ thuật viên vào chi viện cho các bệnh viện tại TPHCM, đảm nhận nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân dương tính. 

Còn trường Đại học Y dược Thái Bình có 350 cán bộ, sinh viên tình nguyện, sẽ làm công tác điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm tại vùng tâm dịch. Tất cả đều đã được tập huấn đầy đủ kiến thức về phòng chống dịch và đã làm xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ CKII Hoàng Minh Nhữ - trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Người dân đang rất cần chúng tôi trong phòng chống dịch nên chúng tôi phải có trách nhiệm với nhân dân.”


Sinh viên Trần Phương Thảo - lớp Y đa khoa K46H, trường Đại học Y dược Thái Bình:

"Dù có những lo lắng về tình hình thời tiết và dịch bệnh phức tạp nhưng chúng em bằng quyết tâm, sức trẻ cùng nhau lên đường hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.”


Từ trưa 14/7 đến ngày 18/7, 350 cán bộ, sinh viên trường Đại học Y dược Thái Bình sẽ chia thành 4 đoàn lần lượt lên đường vào TPHCM chống dịch. Còn 60 cán bộ y tế thuộc các bệnh viện sẽ lên đường vào 12h20 trưa thứ 5 ngày 15/7. Dẫu biết vất vả, khó khăn đang chờ phía trước, nhưng tất cả đều chung quyết tâm nỗ lực hết sức mình để sớm trở về với gia đình, người thân trong niềm vui chiến thắng đại dịch, mang bình yên về lại với cộng đồng

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...