Lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch

Thứ 5, 03/06/2021 | 00:00:00
2,215 lượt xem

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng những ngày này, các lực lượng chức năng vẫn ngày ngày bám trụ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường trọng điểm, các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh. Cố gắng khắc phục mọi khó khăn, mỗi cán bộ tại nơi này là một “lá chắn sống” ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào cộng đồng.

Nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt cho người qua lại chốt kiểm soát dịch 

Trong thời tiết nắng nóng hầm hập như thế này, khi mà nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức trên dưới 40 độ thì những cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế, lượng chức năng tại chốt kiểm dịch cầu Tân Đệ vẫn ý thức trách nhiệm rất cao, khắc phục khó khăn nơi tuyến đầu chống dịch, góp phần vì sự bình yên cho cộng đồng.

Những vệt mồ hôi không chảy dài ướt đẫm mũ áo… những cốc nước đá cũng chẳng thể nào giúp dịu đi cái nóng... Người có con nhỏ ở nhà, người có cha mẹ già yếu...Thế nhưng tất cả những khó khăn, những bộn bề ấy tạm thời được gác lại để phục vụ 1 mục đích cao hơn...phòng chống dịch Covid-19.

Em Trần Thị Giang, Sinh viên Y2, Trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Những ngày này chúng em ở chốt kiểm dịch để kiểm tra thân nhiệt, lập tờ khai y tế cho người dân ra vào tỉnh. Chúng em ở đây từ sáng rất nắng nóng, thế nhưng trong tình hình dịch bệnh như thế này chúng em muốn cống hiến 1 phần cho địa phương, mong tình hình dịch sẽ nhanh chóng được ổn định.”


Chị Nguyễn Thị Duyên, Cán bộ trạm y tế xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư:

“Mỗi ca chúng tôi làm 8 tiếng liên tục, gồm 1 cán bộ và 15 em sinh viên. Thời tiết rất là nắng nóng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.”


Nhân viên y tế ghi chép thông tin của người từ tỉnh khác ra vào địa bàn tỉnh Thái Bình

Để đảm bảo chốt hoạt động 24/24h, các lực lượng chức năng đã tiến hành phân chia thành các nhóm trực. Các bộ phận làm việc tại chốt phối hợp nhịp nhàng để kiểm soát tốt tình hình người ra vào tỉnh.

Trung tá Hoàng Khắc Điềm, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vũ Thư:

“Trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng, chúng tôi khắc phục được và sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Người dân cơ bản hợp tác, ý thức phòng dịch cũng tốt hơn những đợt dịch trước nhiều rồi.”


Lực lượng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đang nỗ lực làm việc hết mình

Sự nỗ lực, quyết tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Sự đồng lòng của người dân trong việc khai báo y tế trung thực tại các cửa chốt kiểm dịch sẽ tạo nên sức mạnh để địa phương sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...