Cảnh báo đuối nước mùa nắng nóng

Thứ 6, 28/05/2021 | 00:00:00
2,165 lượt xem

Mùa hè nắng nóng nên nhu cầu bơi lội của người dân tăng cao. Tuy nhiên thay vì lựa chọn các giải pháp bơi lội an toàn thì người dân và cả trẻ em nhỏ lại tắm ở các vùng nước nguy hiểm. Dù đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm.

Sông Trà Lý, đoạn qua cầu Bo, thành phố Thái Bình người dân bơi rất đông vào buổi chiều

Sông Trà Lý, đoạn qua cầu Bo, thành phố Thái Bình, nơi này mặc dù đã xảy ra rất nhiều vụ đuối nước thương tâm nhưng mỗi ngày vẫn có hàng trăm người dân đến đây tắm và bơi lội. Người đến khu vực giữa 2 cầu Bo và cầu Thái Bình tắm sông ở đủ mọi lứa tuổi từ người già, thanh niên và trẻ nhỏ. Dù ở khúc sông này mới xảy ra vụ đuối nước thương tâm của 1 nam thanh niên 19 tuổi, nhưng rất nhiều người tắm ở đây vẫn rất chủ quan, không mang theo áo phao, thậm chí bơi ra rất xa bờ. Đặc biệt, khu vực này thường xuyên có thuyền bè qua lại nên nguy hiểm luôn rình rập và xảy ra các tai nạn đáng tiếc bất cứ lúc nào. 

Anh Hoàng Văn Hưng, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương:

“Tôi chở vật liệu từ Thái Bình sang Hải Phòng và ngược lại, tàu vật liệu chúng tôi chở thường xuyên qua cầu Bo, chạy qua tầm 5-6h chiều qua người dân tắm rất đông mà cả trẻ nhỏ người già, phương tiện chúng tôi to đi khu vực sông này người dân họ không có ý thức bơi ra giữa sông. Chúng tôi tránh né người dân rất vất vả, tàu thuyền phải tránh va chạm gây nguy hiểm cho người dân và cho phương tiện đi lại. Mong người dân có ý thức hơn.”


Sông Trà Lý, đoạn qua cầu Bo, thành phố Thái Bình người dân bơi rất đông vào buổi chiều

Khúc sông Trà Lý, đoạn qua cầu Bo, thành phố Thái Bình những năm trở lại đây đã xảy ra nhiều vụ đuối nước mà nguyên nhân chính là do chủ quan và thiếu các kỹ năng xử lý tình huống xấu khi bơi lội. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền người dân không nên tắm tại khu vực này. Đồng thời, đã cho đặt phao tiêu, cảnh báo người dân không bơi ra vùng nước nguy hiểm. Tuy nhiên rất nhiều người dân vẫn phớt lờ những cảnh báo này.

Thiếu tá Đỗ Hồng Linh - Phó trạm trưởng Trạm CSGT đường thủy thành phố, Phòng CSGT, Công an tỉnh:

“Trong mùa mưa bão năm nay, lực lượng chức năng chúng tôi khuyến cáo người dân không nên tắm sông, thường có vùng nước xoáy chảy siết. Để đảm bảo an toàn khi hết dịch Covid-19, người dân đến trung tâm hoặc dịch vụ bể bơi tắm, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và an toàn giao thông đường thuỷ.”


Rất nguy hiểm cho tàu và tính mạng người dân khi bơi gần tàu qua sông

Dù đã được chính quyền và các cơ quan chức năng tuyên truyền, cảnh báo thường xuyên nhưng cứ đến mùa hè lại xảy ra những trường hợp đuối nước thương tâm. Vì vậy, mỗi người dân hãy tự nêu cao ý thức, không nên tắm và bơi lội tại các khu vực được cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tính mạng của bản thân mình.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...