WFP cảnh báo "đại dịch đói" tồi tệ hơn COVID-19

Thứ 6, 11/12/2020 | 10:09:57
1,125 lượt xem

Phát biểu trong lễ nhận giải Nobel Hòa bình năm 2020 được tổ chức theo hình thức trực tuyến, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới WFP cảnh báo nguy cơ về một "đại dịch đói" có thể còn tồi tệ hơn cả đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo ông David Beasley, nạn đói được sử dụng như một vũ khí chiến tranh và xung đột, với hậu quả mang lại còn tồi tệ hơn cả tác động của đại dịch COVID-19. Thống kê cho thấy trên toàn thế giới hiện đang có khoảng 270 triệu người đứng trên bờ vực của nạn đói, tương đương với dân số của 4 nước Đức, Anh, Pháp và Italy cộng lại. 

Riêng trong năm ngoái, thế giới có tới 135 triệu người bị đói cùng cực, cao nhất trong nhiều năm, chủ yếu do chiến tranh và xung đột vũ trang. Trong năm nay, Chương trình Lương thực Thế giới đã hỗ trợ gần 100 triệu người là nạn nhân của nạn đói và mất an ninh lương thực tại 88 quốc gia.

Năm nay, WFP được trao giải thưởng Nobel Hòa bình vì những đóng góp thiết thực và hữu ích cho cộng đồng thế giới, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng số người thiếu đói trên toàn thế giới./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...