Chủ động phòng chống Covid-19 tại các bệnh viện

Thứ 4, 09/12/2020 | 00:00:00
1,116 lượt xem

Dịch Covid-19 tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát, song những ngày gần đây, số ca mắc mới lại tiếp tục tăng. Công tác phòng chống dịch vẫn đang được ngành y tế, nhất là các bệnh viện, thực hiện nghiêm túc, sát sao, hiệu quả.

Người cao tuổi là nhóm có nguy cơ tử vong cao nhất nếu mắc Covid-19. Với đặc thù phần đông bệnh nhân là người cao tuổi mắc bệnh lý nền, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình tăng cường thực hiện chăm sóc toàn diện, hạn chế tối đa người nhà bệnh nhân ra vào. Bệnh nhân được bố trí giãn cách, không để xảy ra tình trạng nằm ghép hoặc quá đông bệnh nhân trong 1 buồng bệnh. Tại các khoa phòng, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang được trang bị đầy đủ cho cả cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân. 

Bác sĩ CKII Tô Quang Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình 

Bệnh viện tổ chức phân luồng người bệnh đến khám và điều trị. Đưa những người bệnh có dấu hiệu ho sốt vào một khu khám. Người bệnh đi từ vùng dịch cũng được khám riêng. Tất cả người bệnh, người nhà người bệnh phải khai báo y tế, đeo khẩu trang thường xuyên, giữ khoảng cách. 

Còn tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, Ban chỉ đạo phòng chống dịch và đội phản ứng nhanh đã thành lập từ rất sớm. Các tiêu chí 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế được thực hiện nghiêm túc từ cổng vào đến các khoa phòng. 

Bệnh viện cũng sẵn sàng nguồn nhân lực đào tạo, tập huấn bài bản về khám, sàng lọc và điều trị Covid-19. Từ đầu năm đến nay, tại đây đã thực hiện cách ly, theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ mắc, chưa ghi nhận ca nào dương tính. 

Bác sĩ CKII Trần Trọng Kiểm, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình 

Chúng tôi đã bố trí khu vực riêng ở khoa truyền nhiễm để khám, điều trị cho các ca nghi ngờ và mắc covid. Khi có dấu hiệu chúng tôi theo dõi cách ly tại đó và nhanh chóng lấy xét nghiệm cần thiết để có hướng điều trị tiếp theo.  

  Ngành y tế Thái Bình cũng tăng cường phối hợp với các cấp các ngành đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, không để xảy ra tâm lý chủ quan, lơ là, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng chống dịch. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...