Người dân nông thôn chủ động phòng chống dịch COVID 19

Thứ 6, 06/03/2020 | 06:16:06
2,768 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, có chiều hướng lan rộng nên bà con nông dân tại một số xã nông thôn của tỉnh Thái Bình vẫn luôn chủ động, không lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Người dân Thượng Hiền, Kiến Xương vẫn tiếp tục với lao động sản xuất

Những ngày này bà con nhân dân tại xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương vẫn thường xuyên duy trì triển khai các biện pháp để ứng phó với dịch. Dù đã bớt hoang mang, nhưng ý thức phòng chống dịch của người dân ở các thôn, xóm trong xã luôn được nâng cao, chủ động và không lơ là.

Ông Nguyễn Xuân Sang - một người dân xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương cho biết: "Trên tinh thần cảnh giác thì chúng tôi cũng là những người cao tuổi, một là chúng tôi ăn uống điều độ, ra ngoài là đeo khẩu trang, không tụ tập những nơi đông người và chúng tôi cũng tuyên truyền vẫn động đến những người trẻ là cần cảnh giác với bệnh tật, không chủ quan".

Cán bộ y tế xã hướng dẫn người dân cách rửa tay sát khuẩn đúng

Không chỉ tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, chính quyền xã Thượng Hiền còn phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh việc tuyên truyền từng nhà, từng bà con. Qua đó, giúp người dân có ý thức hơn trong việc vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và thực hiện một số biện pháp phòng bệnh.

Bác sĩ Vũ Văn Tân, Trung tâm y tế xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương: Ở trạm y tế cũng như địa phương chúng tôi vẫn luôn chuẩn bị các phương án để phòng, quản lí những người ở vùng dịch về, tiến hành phun hoá chất khử trùng những nơi đông người.

 

Ông Tạ Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Thượng Hiền huyện Kiến Xương:

Chúng tôi bố trí phun đến hôm nay là lần thứ 2 ở các khu vực trường học, chợ và các nhà thờ, cấp phát đến các thôn gần 1 tạ hoá chất.


Tuy vậy ở một địa phương khác của Thái Bình, người dân đã có tâm lý chủ quan, lơ là. Tại một chợ dân sinh, nhiều người dân đi chợ mà không đeo khẩu trang. Thậm chí, vẫn trực tiếp cầm nắm các thực phẩm sống. Bà Bùi Thị Hiên, xã Tân Hoà, huyện Vũ Thư chia sẻ: “Bán hàng thì tôi bỏ khẩu trang ra chứ đeo vào khó bán lắm!”.

Còn bà Lê Thị Hà ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư lại chia sẻ quan điểm: “Chúng tôi ở quê thì cũng không có biện pháp gì phòng chống cả. Bán hàng đeo khẩu trang vào thì làm sao khách họ nghe thấy được”.

Một số địa phương người dân vẫn còn lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch COVID 19

Đứng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới. Việt Nam cần kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch. Người dân không hoang mang nhưng cũng cần chủ động phòng chống, tuyệt đối không chủ quan và lơ là với dịch bệnh.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...