Quyết liệt đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cụm công nghiệp

Thứ 7, 29/02/2020 | 17:35:09
1,569 lượt xem

Nhằm phát huy hiệu quả của các dự án đầu tư, nhất là trong bối cảnh các cụm công nghiệp đã có nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng, cần thiết phải đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các cụm công nghiệp còn đang gặp vướng mắc trong công tác này. Bởi trên thực tế, dự án nào mà công tác giải phóng mặt bằng thuận lợi sẽ phát huy hiệu quả rõ nét.

Cụm công nghiệp Đô Lương, huyện Đông Hưng, sau khi có mặt bằng đã được nhà đầu tư hạ tầng là Công ty cổ phần Đô Lương nhanh chóng triển khai thực hiện. Qua đó tạo ra sức hút lớn đối với các dự án đầu tư thứ cấp. Có điện, có đường, có mặt bằng, công ty Innoflow chỉ mất 3 tháng để dựng nhà xưởng, và thêm 3 tháng nữa để đi vào sản xuất kinh doanh sản phẩm thú nhồi bông, tạo ra hơn 1.200 việc làm cho người dân địa phương với thu nhập từ 5-7 triệu đồng/người/tháng. 


Ông Nguyễn Xuân Đán, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng: Nếu thực hiện được các dự án sẽ thu hút được nhiều lao động, phát triển kinh tế các địa phương được coi là vùng sâu vùng xa. Như cụm công nghiệp Đô Lương, nhà đầu tư thứ cấp chỉ mất vài tháng là dựng nhà máy, đang tạo việc làm và thu nhập tốt cho con em địa phương có đất bị thu hồi.



Ông Vũ Huy Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục vận động tuyên truyền thuyết phục người dân, trong trường hợp cố tình chống đối sẽ dựa theo quy định của pháp luật để tiến hành cưỡng chế. Từ đó có mặt bằng để thu hút đầu tư thứ cấp, thu hút lao động, ưu tiên cho lao động là người địa phương.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình: Tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các cụm công nghiệp. Tăng cường tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân hiểu rõ về các quy định của luật, song đồng thời cũng phải xây dựng kịch bản cưỡng chế trong trường hợp cần thiết. Quan điểm của tỉnh là làm quyết liệt.

Thực hiện phương châm của Chính phủ là không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế, tỉnh Thái Bình chủ trương thu hút các nhà đầu tư hạ tầng vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Khi có hạ tầng sẽ có khu xử lý nước thải chất thải tập trung, có người đứng ra chịu trách nhiệm việc xả thải. Song song với điều này, việc giải phóng mặt bằng cần được tiến hành nhanh chóng để có thể xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh trong toàn khu cụm công nghiệp. Nếu chậm trễ sẽ gây thiệt hại cho nhà đầu tư và chính người dân khu vực đó.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...