Không chủ quan lơ là trong phòng chống dịch

Thứ 5, 27/02/2020 | 16:01:11
1,090 lượt xem

Bên cạnh những giải pháp quyết liệt của các cấp, các ngành, các địa phương, để công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19 thực sự có hiệu quả, mỗi người dân cũng cần ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Tại những điểm tập trung đông người, có nguy cơ lây lan dịch bệnh như trạm y tế hay tuyến đường chính ra vào một số xã của huyện Hưng Hà, nhiều người dân đã có ý thức, chủ động đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh. 

Chị Bùi Thị Hiếu - xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà: Đeo khẩu trang giúp mình phòng bệnh, không lây bệnh cho người khác nếu chẳng may mình có bệnh, và không bị nhiễm bệnh của người khác.. chính vì vậy khi đến nơi đông người, tôi thường đeo khẩu trang, ngay cả con tôi cũng vậy.    


Bà Đặng Thị Luân - xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà: Chúng tôi đi làm đồng thì đeo khẩu trang vải, nếu đi chợ đi búa chúng tôi cũng thường xuyên đeo khẩu trang.. khi đi đồng về hoặc trước khi chế biến thức ăn, chúng tôi đều rửa tay bằng xà phòng.. cũng hướng dẫn cho các cháu ở nhà thường xuyên rửa tay bằng xà phòng.   


Tuy nhiên, bên cạnh những người đã hiểu rõ về Covid 19, thì vẫn còn một bộ phận chưa quan tâm đến dịch bệnh nguy hiểm này và hoàn toàn mù mờ trong việc thực hiện các biện pháp tự bảo vệ sức khỏe chính mình. Đây là một trong những yếu tố nguy cơ có thể khiến dịch bệnh lây lan. 

Ông Nguyễn Đăng Chén - xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà :Tôi cũng không biết về dịch bệnh.. chưa quen nên chưa đeo khẩu trang.         


Để công tác phòng chống dịch thực sự có hiệu quả, mỗi người dân cần thực hiện theo đúng khuyến cáo của ngành y tế, nhất là đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người, sát khuẩn tay đúng cách, chủ động phòng ngừa dịch bệnh. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...