Những chiến sĩ áo trắng thầm lặng

Thứ 4, 26/02/2020 | 19:57:05
1,966 lượt xem

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trung Quốc cho biết, kể từ khi virus SARS-CoV-2 xuất hiện lần đầu tiên ở TP Vũ Hán vào cuối tháng 12/2019 đến nay, đã có trên 1.700 y bác sỹ Trung Quốc nhiễm bệnh. Gần 20% người trong số này đang ở tình trạng nguy kịch. Tại Việt Nam, tình hình dịch Covid- 19 vẫn đang trong tầm kiểm soát và chưa có y bác sĩ nào nhiễm bệnh, có lẽ cũng vì thế nên ít ai biết đến những hi sinh thầm lặng mỗi ngày của họ.

Đã 2 ngày liền, bác sĩ Vũ Thị Sấu, phó trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình chưa được về nhà. Áp lực đến từ nhiều phía. Người tới khám tăng vì lo ngại những biểu hiện của dịch bệnh. Bệnh nhân cách ly thì nôn nóng chờ đợi kết quả xét nghiệm. Nữ bác sĩ trẻ này đành gác lại một bên lo toan của gia đình để dốc sức cho công việc. 

Bác sĩ Vũ Thị Sấu - phó trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình: Trong tình hình dịch bệnh hiện tại, dù vất vả khó khăn như thế nào, chúng tôi cũng sẵn sàng vượt qua, cùng chung tay với toàn tỉnh để phòng chống dịch.


Còn tại bệnh viện Nhi Thái Bình, các cán bộ khoa Truyền nhiễm và khoa Khám bệnh cũng đang luân phiên trực 24/24 giờ. Mặc dù đã thực hiện nghiêm túc biện pháp bảo hộ, nhưng do bệnh nhân là trẻ em, chưa kiểm soát được dịch tiết và hành vi phòng dịch, nên cũng khó tránh khỏi rủi ro lây nhiễm nếu mắc Covid-19 cho y bác sĩ.

Bác sĩ Vàng Thị Thắm - khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi Thái Bình: Bản thân mình cũng có con nhỏ nên việc tiếp xúc đầu tiên với nhiều bệnh nhân trong khi chưa biết trẻ bị bệnh gì nên cũng lo lắng.. nhưng bản thân mình đã lựa chọn nghề này và đã ngồi ở phòng khám thì mình chấp nhận và tự nhủ phải cố gắng tuân thủ nghiêm ngặt nhất quy trình mà bệnh viện đã xây dựng.


Bác sĩ CKI Nguyễn Tuyết Anh - phó trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện  Nhi Thái Bình cho biết thêm: Nếu có dịch xảy ra thì không được nghỉ trực và nhiều ngày làm việc, nhiều giờ làm việc liên tục, tâm lý chắc chắn sẽ áp lực cao hơn.. nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng chuẩn bị về tâm lý cũng như về chuyên môn vững vàng sẵn sàng cho việc chống dịch. 


Nghề y là nghề cao quý, nhưng cũng đòi hỏi ở người thầy thuốc rất nhiều sự hy sinh. Khi được hỏi lý do vẫn gắn bó, tâm huyết với nghề, các cán bộ, y bác sĩ đều cho rằng, việc bảo vệ sức khỏe nhân dân là trách nhiệm mà họ phải thực hiện. Niềm tin của bệnh nhân là động lực để họ cố gắng mỗi ngày. 

Trong cuộc sống, “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”. Những chiến sỹ áo trắng đã nhận lấy phần vất vả về mình, không ngại dấn thân vì nghề nghiệp, cũng chẳng màng hiểm nguy hay rủi ro lây nhiễm, họ dành hết tâm huyết vì sức khỏe cộng đồng. Những nỗ lực thầm lặng này thực sự đáng để tôn vinh và trân trọng.

Hà My 


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...