Căng mình chống dịch

Thứ 4, 26/02/2020 | 19:54:47
828 lượt xem

Đã lựa chọn nghề y, mỗi cán bộ, y bác sĩ đều nhận thức rất rõ áp lực công việc mà mình phải vượt qua, dù là trong điều kiện bình thường, hay những thời điểm dịch bệnh có nguy cơ bùng phát. Thế nhưng, họ vẫn kiên trì, bền bỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong đợt dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19 này cũng vậy, các cán bộ y tế đều đang căng mình để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Hơn 20 năm công tác tại khoa Truyền nhiễm, BVĐK Đông Hưng, bác sĩ Nguyễn Duy Lập đã trải qua cả đợt dịch nguy hiểm SARS năm 2003, cho đến nay tiếp tục là dịch Covid -19. Bằng kinh nghiệm của mình, bác sĩ đã cập nhật thường xuyên diễn biến dịch để phổ biến cho cán bộ trong khoa cũng như bệnh nhân và người nhà. Đồng thời, tăng cường tối đa các biện pháp chủ động phòng chống lây nhiễm chéo.


Bác sĩ Nguyễn Duy Lập – Bệnh viện đa khoa Đông Hưng: Người bác sĩ phòng chống dịch phải có tâm huyết, phải quản lý tốt nguồn lây không để phát tán ra cộng đồng, phải thu dung bệnh nhân, quản lý điều trị tốt, nếu quá khả năng phải hội chẩn đưa bệnh nhân lên tuyến trên điều trị kịp thời.


Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, tại tất cả các bệnh viện, những đội phản ứng nhanh đã được thành lập, sẵn sàng 24/24 giờ để xử lý mọi tình huống. Trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế đều được khẩn trương cấp đến từng khoa. Mỗi cán bộ, y bác sĩ đều xác định rõ quan điểm “chống dịch như chống giặc”, nỗ lực hết sức mình bất chấp những khó khăn để không cho dịch bệnh lây lan, bùng phát. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Trung Tuyến - trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK Thái Bình cho biết: Từ khi có dịch, cán bộ của chúng tôi rất vất vả, thường xuyên phải thường trực và chia thành 3 đội cấp cứu trực liên tục. Những cán bộ có thể không trực ở bệnh viện mà trực thường trú, khi có lệnh gọi là phải sẵn sàng ra khoa tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân. Cũng vì tinh thần của người thầy thuốc, những cán bộ của khoa truyền nhiễm thấy đây là trách nhiệm của người thầy thuốc với sức khỏe nhân dân, nên cũng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đến nay, Thái Bình chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2. Các trường hợp nghi nhiễm đều được cách ly theo dõi, quản lý kịp thời. Với những cố gắng không quản ngày đêm của các y bác sĩ, cùng sự chung tay của cả cộng đồng, tin rằng, Thái Bình sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid 19, cũng như đợt dịch SARS nhiều năm về trước. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...