Tỷ lệ tử vong do dịch Covid-19 là 2,3%

Thứ 6, 21/02/2020 | 16:14:59
887 lượt xem

WHO cho biết, nghiên cứu của Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cho thấy, tỷ lệ tử vong do dịch Covid-19 hiện là 2,3%, và chưa đến 1% đối với những người trong độ tuổi 30-40.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã kêu gọi "bình tĩnh" cho dù số ca tử vong do dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã lên tới 2.004 người và số người nhiễm trên toàn thế giới đã vượt con số 74.000 ca, tính đến ngày 18-2.

Theo các quan chức WHO, tình hình vẫn nghiêm trọng ở vùng tâm dịch Vũ Hán, song giới chức Trung Quốc vừa công bố một nghiên cứu cho thấy, phần lớn các ca nhiễm Covid-19 đều nhẹ và tỷ lệ tử vong thấp.

WHO cho biết, nghiên cứu của Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cho thấy, tỷ lệ tử vong do dịch Covid-19 hiện là 2,3%, và chưa đến 1% đối với những người trong độ tuổi 30-40.

Các quan chức WHO nhấn mạnh, tỷ lệ tử vong hiện nay cũng thấp hơn dịch Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) và Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS), cũng do vi rút corona gây ra.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...