Hải Phòng họp khẩn với doanh nghiệp Trung Quốc về dịch nCoV

Thứ 7, 01/02/2020 | 16:46:13
1,119 lượt xem

Tại Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp Hải Phòng có 90 doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc với tổng số 1.633 lao động, trong đó có 104 lao động đến từ Hồ Bắc, Vũ Hán. Để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ngày 31/1, UBND TP Hải Phòng họp khẩn với các doanh nghiệp Trung Quốc về công tác chủ động phòng chống dịch bệnh này.

Theo Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, đã có lao động Trung Quốc quay trở lại làm việc. Một số doanh nghiệp vẫn đang trong thời gian nghỉ Tết nguyên đán, dự kiến sẽ quay trở lại làm việc vào ngày 1/2/2020. Như vậy, lao động Trung Quốc lần lượt trở lại Hải Phòng làm việc theo kế hoạch cụ thể của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với những lao động ở tỉnh Hồ Bắc, các doanh nghiệp đều báo cáo sẽ không có kế hoạch đưa người sang làm việc cho đến khi có thông báo hết dịch. 

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch; Phối hợp với các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ lao động Trung Quốc quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp, khách du lịch người Trung Quốc và người đến từ vùng có dịch; Chuẩn bị đủ cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ công tác phòng dịch. Hải Phòng sẽ dừng tất cả các lễ hội nếu trong trường hợp xuất hiện trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona. Hải Phòng cũng sẽ xử phạt nghiêm khắc các trường hợp tung tin đồn thất thiệt liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh này, thậm chí có thể xử lý hình sự tùy thuộc và mức độ vi phạm của đối tượng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...