Thả cá đừng thả túi nilon

Thứ 6, 17/01/2020 | 15:35:14
1,308 lượt xem

Hàng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, mọi gia đình lại sửa soạn mâm cỗ cúng ông Công ông Táo và thả cá chép với mong muốn một năm mới bình an, may mắn. Thế nhưng, hành động thiếu ý thức của một bộ phận người dân trong ngày này đang khiến cho cá chép phải mang theo cả rác hoặc túi nilon để "chầu trời".

Nhiều con sông ở Thành phố Thái Bình đang “sợ” ngày ông Công, ông Táo, bởi người dân không chỉ thả cá mà còn thả cả bát hương, bàn thờ và đặc biệt là túi nilon xuống lòng sông. Thậm chí, nhiều người chỉ dừng xe trên cầu thả túi đựng cá, tạo ra hình ảnh thiếu văn minh, gây ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị. 

Trước thực trạng này, nhiều tổ chức, đoàn thể như Hội Chữ Thập đỏ, Đoàn TNCS HCM Thành phố đã ra quân thực hiện thu gom rác và tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân. Ghi nhận trong sáng 17/1, có nhiều người cũng đã tự giác bỏ rác và túi nilon vào đúng nơi quy định. 

Thả cá vào ngày Tết ông Công ông Táo là phong tục đẹp. Nhưng thả cá kèm cả rác và túi nilon là hành động không đẹp chút nào và gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường. Bên cạnh sự vào cuộc của các tổ chức, đoàn thể, thì quan trọng nhất để thay đổi thực trạng này là mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức của chính mình từ những hành động nhỏ khi thả cá.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...