80% trong tổng dư nợ cho vay từ Nghị định 67 để ngư dân cải hoán tàu vỏ thép tại Thái Bình hiện rơi vào tình trạng nợ xấu. Điều này không chỉ gây khó khăn cho chính các chủ tàu mà còn ảnh hưởng tới những ngân hàng khi tham gia cho ngư dân vay vốn.
Thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ, Thái Bình cũng đã có 8 tàu được vay vốn từ 4 ngân hàng, chủ yếu là ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Tiền Hải và Ngân hàng Đầu tư và phát triển, với tổng dư nợ 111,4 tỷ đồng. Con số này so với quy mô trên 1000 phương tiện được hỗ trợ của cả nước tuy không nhiều. Nhưng điều đáng nói, tỷ lệ nợ xấu lại chiếm gần 80%.
Trong đó, riêng ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Tiền Hải cho vay 3 tàu thì đến nay cả 3 tàu đều rơi vào nợ xấu, 2 tàu buộc phải phát mại. Nguyên nhân chủ yếu do ngư trường đánh bắt hạn hẹp, nguồn lợi thủy hải sản bị cạn kiệt. Bên cạnh đó, chi phí xăng dầu và trả công cho công nhân cao, nên mỗi chuyến ra khơi ngư dân đều rơi vào tình trạng thua lỗ
Mai Liên
Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 11/4, Đoàn Đại biểu...
Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII để giải quyết công việc phát sinh...
Chiều 10/4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII tổ chức Kỳ họp để giải quyết...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...